CHIA SẺ

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

CÂY TÁO THÁI LAN CÓ ĐẶC ĐIỂM RA SAO

Giống Cây Táo Thái Lan là một trong những Giống Táo Nhập Ngoại mới du nhập về Việt Nam nhưng đã chiếm lĩnh được thị trường Cây Giống Việt Nam. Táo Thái là một trong những Giống Táo cho hiệu quả kinh tế cao và ổn định. Vì thế mà nếu trước đây Táo Thái Lan được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Nam, thì 5 năm trở lại đây Cây Táo Thái Lan đã được trồng tương đối nhiều ở khu vực phía Bắc.


Giống Cây Táo Thái Lan

Đặc điểm hình thái

Thân, tán, lá: Cây có thể cao tới 12m, tuổi thọ lên đến 25 năm, cây thân gỗ nhỏ tán rộng, thân cây không có gai. Cây con sau khi trồng 6 tháng, thân to bằng điếu thuốc lá là đơm hoa, đậu quả. Lá táo so le, hình trứng hoặc elip thuôn dài, mặt trên có màu xanh lục thẫm, bóng mặt và có răng cưa rất rõ nét ở mép lá; ở mặt dưới có sợi lông tơ dày đặc, mềm như lụa màu nâu hay trắng, cuống lá non thì ngắn và có lông


Đặc điểm hình thái của Cây Táo Thái

Hoa, quả, hạt:
Hoa nhỏ, có 5 cánh hoa, màu vàng nhạt, tạo cụm 2-3 hoa trong nách lá. Trái Táo Thái hình tháp là loại quả hạch, đáy trái rộng, vỏ trái màu xanh nhạt, khi chín ngả màu vàng. Quả Táo Thái Lan to với trọng lượng 8-11 quả/kg. Hạt Táo cứng có hình ôvan hay thuôn dài, cứng.

Đặc điểm sinh thái

Các Giống Táo Thái ít sâu bệnh, dễ chăm sóc, đầu tư ít, đặc biệt sinh trưởng rất nhanh và thời gian khai thác dài. Đây là Giống Táo Ngon, cho năng suất cao và có giá trị kinh tế cao.


Đặc điểm sinh thái của Cây Táo Thái

Cây Táo Thái có vùng thích nghi khá rộng. Cây sinh trưởng và phát triển tốt ở nền nhiệt độ 20- 35 độ C, độ cao thích hợp dưới 800m, lượng mưa 1800 mm trở lên được phân bố đều.

Cây Táo Thái Lan rất thích hợp nhiều loại đất, cây có thể trồng trên vùng đất ít phèn hay mặn nhẹ 0.2%. Đất trồng Cây Táo Thái là đất đồi thấp, đất bãi hoặc chân ruộng cao hợp nhất là đất bãi pha cát có đủ nước tưới, không được ngập úng. Cây Táo Thái ưa sáng nên cần được trồng ở nơi nhiều nắng.