CHIA SẺ

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY TÁO THÁI

Cây Táo Thái dễ trồng, không kén đất, rất thích hợp trồng với điều kiện khí hậu nước ta. Tuy nhiên, Bà con cần chú ý nên trồng cây đúng kỹ thuật để đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt.



Kỹ thuật trồng Cây Táo Thái

Lựa chọn cây giống và thời vụ trồng

Thời vụ trồng Táo Thái tốt là cuối mùa mưa, nên trồng tháng 11-12 vì lúc này trời ấm, sang mùa Xuân năm sau cây phát triển nhanh. Trồng vào đầu mùa Xuân cũng tốt lúc này thời tiết ấm và ẩm giúp cây sinh trưởng tốt.

Lựa chọn giống tốt là một trong những yếu tố tiên quyết quyết định năng suất và chất lượng trái. Để nhanh có trái thu hoạch các nhà vườn thường trồng cây giống từ các mắt ghép, cây sau 18 tháng có thể cho thu hoạch và chất lượng trái như cây mẹ. Bà con không nên chọn cây giống được nhân giống bằng hạt bởi cây hay bị biến dị nhiều.


Lựa chọn cây giống và thời vụ trồng

Chuẩn bị đất trồng Cây Táo Thái

Làm đất: Đất trồng Táo Thái cần được làm sạch cỏ dại, cày bừa kĩ. Khi trồng trên luống đào hố 40 x 40 x 40 cm trước khi trồng khoảng một tháng.

Bón lót: Cho mỗi hố 20-30kg phân hữu cơ hoại, có thể trộn thêm 1kg vôi và 0,5kg super lân. Đào hố và bón phân lót trước khi trồng 20-30 ngày, trồng cây trong bầu để có tỷ lệ sống cao.

Mật độ trồng: Trồng theo hàng hoặc theo ô vuông, khoảng cách cây 4-5m. Để tiết kiệm đất có thể trồng dày hơn, khi Cây Táo Thái lớn thì đốn bỏ bớt.

Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Thái


Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Thái

Bà con vét 1 hố nhỏ ở giữa ụ, đặt bầu cây ngang với mặt ụ. Tiếp theo, Bà con vun đất nén chặt xung quanh bầu và phủ rơm rắc xung quanh gốc một lớp dày 2-3cm. Cây Táo Thái Giống mới trồng cần được tưới nước ngay, lượng nước cần tưới cho mỗi cây 2-3 gáo nước, nếu trời mưa không nên tưới.