CHIA SẺ

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

TÁO THÁI LAN CÓ PHẢI GIỐNG TÁO MỚI NHẤT HIỆN NAY

Hiện nay trên thị trường Cây Giống, Bên cạnh những Giống Táo Truyền Thống quả nhỏ, năng suất kém thì đã xuất hiện nhiều Giống Táo Lai, Táo Ngoại có năng suất cao và chất lượng trái ngon hơn hẳn. Táo Thái Lan là một trong những Giống Táo Ngoại mới nhất hiện nay được Bà con nhà vườn trồng phổ biến từ khoảng 10 năm nay.


Táo Thái Lan có phải Giống Táo mới nhất hiện nay

Nguồn gốc xuất xứ của Giống Táo Thái Lan

Cây Táo Thái có tên khoa học Ziziphus Mauritiana, có xuất xứ từ Thái Lan

Cây Táo Thái Giống có chiều cao từ 35 – 50 cm. Hiện nay, cây được sản xuất bằng phương pháp ghép mắt, sinh trưởng trong bầu ươm. Cây khỏe mạnh, đồng đều, không sâu bệnh.


Nguồn gốc xuất xứ của Giống Táo Thái Lan

Cây thích nghi với nhiều vùng sinh thái trong cả nước, trước kia được trồng nhiều ở các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Nhưng khoảng 5 năm trở lại đây giống cây này được đưa ra Bắc trồng thử nghiệm cho năng suất, chất lượng cao nên được trồng trên diện rộng.

Táo Thái Lan, Giống Táo Mới có hiệu quả kinh tế cao

Giống Táo Thái ít sâu bệnh, dễ chăm sóc, đầu tư ít, đặc biệt sinh trưởng rất nhanh và thời gian khai thác dài. Đây là Giống Táo Ngon,cho năng suất cao và có giá trị kinh tế cao.

Giống Táo Thái dễ ra hoa, đậu trái và nếu được chăm sóc tốt, năng suất bình quân mỗi vụ của một Gốc Táo 3 năm tuổi trở lên đạt hơn 100kg, năng suất trung bình đạt 10-15 tấn/ha thời gian sung sức để khai thác hiệu quả hơn 10 năm.


Táo Thái Lan, Giống Táo Mới có hiệu quả kinh tế cao

Giá thành của Táo Thái cũng cao hơn so với những Giống Táo Khác. Giá bán táo tại vườn dao động từ 20.000 đến 35.000 đồng/kg. Hiệu quả kinh tế, sau khi trừ chi phí đạt 250.000.000đ – 300.000.000đ/ha 

Táo Thái Lan được đánh giá là Giống Táo Mới có những ưu điểm vượt trội hơn so với những Giống Táo Khác như Táo Chua Gia Lộc, Táo Đại, Táo Đào Vàng…nên được các nhà vườn ưa chuộng lựa chọn trồng chuyên canh hoặc xen canh.