CHIA SẺ

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

TRỒNG CÂY TÁO THÁI LAN Ở NHỮNG VÙNG NÀO?

Giống Táo Thái Lan là một trong những Giống Táo ngoại được Bà con nhà vườn khắp nơi ưa chuộng. Táo Thái Lan có đặc tính vượt trội, cây cho quả sai trĩu, ngon, giòn, ngọt và năng suất cao. Giống Táo Thái có biên độ thích nghi rộng được trồng phổ biến ở nhiều tỉnh thành phía Nam và năm năm trở lại đây Giống Táo này được đưa ra nhiều tỉnh thành phía Bắc trồng và cho năng suất khá tốt.


Trồng Cây Táo Thái ở những vùng nào

Táo Thái Lan trồng được trong cả nước

Trước kia vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long là một trong những khu vực trồng nhiều Táo Thái Lan nhất. Táo Thái Lan có đặc tính chịu hạn tốt, phù hợp với những khu vực khô cằn, nắng nhiều.

Bà con nhà vườn thường trồng Táo Thái Lan vào vụ xuân tháng 2-4 , nếu cây giống ghép sớm có thể trồng từ tháng 11. Sang xuân gặp thời tiết thuận lợi cây sinh trưởng nhanh, cuối năm cây sẽ cho nhiều quả để thu hoạch.


Táo Thái Lan trồng được trong cả nước

Năm năm trở lại đây Giống Táo này được Học viện Nông Nghiệp Việt Nam nhân giống và đưa ra Miền Bắc để trồng ở một số tỉnh thành phía Bắc như ngoại thành Hà Nội, vùng đồi núi Ba Vì, Hải Dương, Hòa Bình…Táo vẫn cho năng suất cao từ 10-15 tấn/ha, với những cây từ 3 năm tuổi năng suất ổn định đạt từ 100kg/cây.

Lưu ý cách chăm sóc Táo Thái Lan

Táo Thái Lan tuy là thích hợp với nhiều loại đất, nhiều loại địa hình và ưa nắng, có thể chịu khô hạn tốt. Tuy nhiên để giúp Cây Táo Thái cho năng suất tối đa, cây phát triển bền vững Bà con cần chú ý nguồn nước tưới đầy đủ, lượng phân bón cân bằng, sử dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật đúng lúc.


Lưu ý cách chăm sóc Táo Thái Lan

Cây Táo Thái Lan thích hợp nhất là trồng trên đất phù sa, bãi bồi ven sông, đất pha cát, Bà con muốn cho Trái Táo Thái giòn và ngọt hơn nên bổ sung thêm kali.

Bà con có nhu cầu tư vấn về cách trồng và cách chăm sóc Cây Táo Thái vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn miễn phí nhé.